Những xế hộp được trang bị công nghệ tối tân nhất CES 2017

Ford Fusion Hybrid với công nghệ phát triển tự động được trình diện tại 2017, chạy trên cùng nền tảng của Fusion Hybrid hiện đã bán cho khách hàng, nhưng sẽ được nâng cấp hệ thống tự lái xe của Ford, dự kiến sẽ tới tay công chúng vào năm 2020. Đây là mẫu xe được trang bị công nghệ cảm biến LIDAR mới có khả năng quét ở phạm vi 0,54 km ở tất cả các hướng.

Triển lãm hội chợ tiêu dùng điện tử (CES) 2017 hội tụ vô số mẫu xế có công nghệ mang tầm nhìn tương lai, đem lại sự phấn khích cho người thăm quan.
1. Chrysler Portal Concept

Được thiết kế đặc biệt cho những người trẻ, Chrysler Portal concept trình diện tại CES 2017 như một phương tiện đa mục đích chạy hoàn toàn bằng điện. Với thiết kế không gian đặc biệt, Portal đem lại một môi trường thay thế cho cả nơi làm việc và nhà ở. Ngoài nội thất thú vị, Portal còn được trang bị công nghệ tự lái trên đường cao tốc. Xe có khả năng chạy được quãng đường 250 dặm (402,336 km) chỉ với một lần sạc.

2. Volkswagen I.D. Concept

Volkswagen đã xác định một con đường mới để tiếp cận các phương tiện chạy bằng điện, bắt đầu với mẫu Volkswagen I.D Concept. Trong thực tế, công ty lên kế hoạch để đưa I.D. EV từ trình diện mẫu ở CES 2017 tới các đại lý sớm nhất vào năm 2020. Xe có công nghệ tự động lái hoàn toàn. Dĩ nhiên không cần phải nói. I.D cũng xe đồng hành cùng với công nghệ mới User-ID của VW.

3. Nissan LEAF with ProPILOT technology

Giám đốc điều hành của Nissan là Carlos Ghosn đã đưa ra lưu ý tại CES 2017 rằng đây là dấu ấn về phương tiện di động thông minh của công ty. Kế hoạch này bao gồm cả trí tuệ nhân tạo được phát triển từ công nghệ của NASA, tích hợp với hỗ trợ kỹ thuật số Cortana của Microsoft và không ngạc nhiên rằng, một hệ thống lái xe tự động mới cũng sẽ được giới thiệu trên mẫu xe thế hệ mới Nissan LEAF. Công nghệ này được gọi với tên là ProPILOT sẽ giúp chức năng lái tự động trên đường cao tốc với một làn đường đơn.

4. Ford Fusion Hybrid Autonomous Development Vehicle

Ford Fusion Hybrid với công nghệ phát triển tự động được trình diện tại CES 2017, chạy trên cùng nền tảng của Fusion Hybrid hiện đã bán cho khách hàng, nhưng sẽ được nâng cấp hệ thống tự lái xe của Ford, dự kiến sẽ tới tay công chúng vào năm 2020. Đây là mẫu xe được trang bị công nghệ cảm biến LIDAR mới có khả năng quét ở phạm vi 0,54 km ở tất cả các hướng.

5. Faraday Future FF91

Một trong những sản phẩm đáng giá nóng nhất tại CES 2017 chính là Faraday Future FF 91, một mẫu xế crossover cao cấp chạy hoàn toàn bằng điện dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong năm 2018. Trong thực tế, FF 91 sẽ có chức năng tự lái, nhưng người ngồi bên trọng có thể sẽ gặp áp lực khi không kiểm soát. Bời Faraday Future có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ dưới 2.4 giây, cùng với động cơ có công suất tương đương 1.050 mã lực và quãng đường đi bằng điện xa tới 378 dặm (608,332 km).

6. Mercedes-Benz Concept EQ

Mercedes-Benz tới CES 2017 thể hiện nỗ lực đầu tiên về phương châm mới CASE có nghĩa là tập trung vào các phương tiện kết nối, tự động, chia sẻ và chạy bằng điện. Mercedes-Benz Concept EQ chính là ví dụ cho thấy một mẫu SUV đầu tư vào lái xe với phong cách bắt mắt, hệ dẫn động toàn bánh chạy bằng điện với hệ thống hai mô-tơ đẩy có hiệu suất cao. Công suất đầu ra của xe đạt tới 400 mã lực và khả năng di chuyển bằng điện với quãng đường hơn 300 dặm (hơn 482,803 km).

7. Mercedes-Benz Vision Van

Bạn muốn tìm kiếm một phương tiện vận chuyển mang tầm nhìn tương lai tại CES 2017 thì chính xác đó là Mercedes-Benz Vision Van. Đây là bản concept xe chạy hoàn toàn bằng điện, có khả năng di chuyền 165 dặm (265,542 km) mỗi lần sạc. Xe có khoang hàng hoàn toàn tự động và trên nóc còn có cả một phi đội phương tiện bay không người lái giao hàng.

8. Honda NeuV

Trong số các phương tiện tại CES 2017 trình diện các động cơ điện thì chỉ có duy nhất bản concept Honda NeuV là sở hữu loại động cơ thông minh hay còn gọi là “động cơ có cảm xúc – emotion engine”. NeuV được trang bị loại , được tạo ra bởi các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo tại Cocoro SB, có thể giúp các cỗ máy tạo ra các cảm xúc nhân tạo. Điều này có thể giúp cho cả chủ nhân và xe có được cảm giác thoải mái khi vận hành.

9. Autonomous Hyundai Ioniq

Hyundai Ioniq mang công nghệ tự lại đã từng khiến người chứng kiến sửng sốt khi thể hiện bài kiểm tra tuần tra ở đường phố Las Vegas. Người ngắm Hyundai Ioniq còn thấy thích thú khi có thể tham gia vào các mô phỏng thực tế ảo về các hành trình. Đáng chú ý, phiên bản 2017 Hyundai Ioniq lai dự kiến sẽ đến tay người tiêu dùng trong năm nay.

10. Audi Q7 Piloted driving concept

Hãng xe với lô-gô đặc trưng 4 vòng tròn đã đem tới tin vui tại CES 2017 khi hứa sẽ trang bị hệ thống trí tuệ nhân tạo từ đối tác NVIDIA cho Audi Q7, để bắt đầu phát hành một mẫu xe tự lái hoàn toàn vào năm 2020. Audi Q7 concept sẽ sử dụng mạng lưới thần kinh cùng khả năng học hỏi sâu trên nền tảng trí tuệ nhân tạo NVIDIA để định vị các tình huống phức tạp.

11. BMW 5 Series Sedan prototype

BMW 5 Series thế hệ mới sẽ được bán trong năm nay với rất nhiều công nghệ mới. Điều này đã được hé lộ từ nguyên mẫu sedan thể thao mới ở CES 2017. Chiếc xe có hệ thống tự lái cho phép lái xe không cần phải đụng chạm tới vô lăng trong suốt hành trình dài.

12. BMW i Inside Future

Khách thăm quan CES 2017 cũng nhìn thấy nhà sản xuất xe hơi BMW trình diện bản concept mẫu i Inside Future như một tác phẩm điêu khắc thú vị, nổi bật với công nghệ tương tác HoloActive Touch. Giống như trong các bộ phim khoa học, công nghệ này cho phép điều khiển bằng cử chỉ thực hiện qua một màn hình ảo nổi trên bảng điều khiển và có thể hiện thị thông tin về khí hậu, thông tin giải trí và nhiều chức năng khác.

13. Toyota Concept-i

Ứng dụng tự động của trí tuệ nhân tạo là chủ đề quan trong của cả CES 2017 và Toyota concept-i. Với ngoại thất đậm chất tương lai, cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo có khả năng đo được cảm xúc lái xe, Concept-i hứa hẹn đem lại sự cải thiện chất lượng sống.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *